Những điều cần biết về cỏ nhân tạo sân bóng

1. CỎ NHÂN TẠO SÂN BÓNG LÀ GÌ?

Cỏ nhân tạo (tiếng Anh: artificial grass hoặc artificial turf) là một sản phẩm được làm từ vật liệu nhựa tổng hợp, mô phỏng theo hình dáng và cấu trúc của cỏ tự nhiên. Chúng được sử dụng trong các sân chơi thể thao, sau này nó dần được phổ biến và được sử dụng trong trang trí sân vườn và các ứng dụng công nghiệp khác.

Cỏ nhân tạo sân bóng VEC GROUP
Sân bóng cỏ nhân tạo

2. CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN VỀ CỎ SÂN BÓNG

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cỏ nhân tạo cho sân bóng đá phù hợp với những nhu cầu khác nhau của các nhà đầu tư. Với mong muốn giúp quý khách có được sự lựa chọn đúng với nhu cầu của mình, VEC GROUP xin giới thiệu những thông số về cỏ để quý khách hàng tham khảo.

  1. Pile height – Chiều cao của sợi cỏ. Tính bằng đơn vị mm. Đối với cỏ nhân tạo sân bóng đá thường là 40mm – 60mm
  2. Stitch rate – Mật độ mũi khâu. Là số mũi kim trên mỗi 100 cm hàng cỏ. Số mũi khâu thường gặp nhất của các sản phẩm thông dụng trên thị trường vào khoảng 140 – 160 mũi.
  3. Dtex – Dtex là khối lượng tính bằng gram của 10.000 mét dài của tất cả các sợi cỏ trong cùng 1 cụm (1 búi) cỏ. cụm (1 búi) cỏ. Ví dụ: Cỏ kim cương 13000Dtex (12 sợi) tức là đem 10,000 mét dài của đủ 12 sợi/cụm này đi cân thì sẽ cho khối lượng bằng 13000 gram. 

Ta có thể thấy thông số Dtex càng cao thì cỏ nhân tạo càng dầy và càng tốt, độ chống chịu được lực tác động lên nó mạnh hơn và sẽ bền hơn dưới các yếu tố môi trường (nhiệt độ, độ ẩm,…). Ở nước ta, hiện nay, các loại cỏ nhân tạo có thông số dtex từ 8.000 trở lên được sử dụng ở mức độ nhiều nhất, nhằm tăng độ bền cho các sân cỏ dưới sự khắc nghiệt của thời tiết, môi trường, thời gian sử dụng nhiều.

Cỏ nhân tạo sân bóng VEC GROUP
Cỏ nhân tạo sân bóng VEC GROUP
  1. Gauge – Khoảng cách hàng cỏ. Thông số Gauge thể hiện khoảng cách giữa 2 hàng cỏ. Đơn vị tính của gauge thường là inch (1 inch = 2.54 mm). Thông số gauge thông thường sẽ ở mức 3/4 inch, 3/8 inch, 5/8 inch, 3/16 inch và 1/2 inch.
  2. Density – Mật độ mũi khâu (tính trên 1m2 sản phẩm). Thông số này có thể  được tính dựa vào thông số Gauge.
  3. Backing – Lớp đế. Sản phẩm cỏ thường sẽ có 2 – 3 lớp đế. Cỏ tốt hơn thì lớp đế thảm cỏ sẽ dày và chắc chắc chắn hơn. Cỏ nhân tạo với lớp đế tốt, giúp bảo vệ cỏ, cũng như chất lượng sân cỏ trong nhiều năm. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những loại cỏ nhân tạo có lớp đế được tráng lớp bảo vệ để tuổi thọ sân cỏ được cao nhất.
Cỏ nhân tạo sân bóng
Cỏ nhân tạo sân bóng

 



source https://sanconhantao.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-co-nhan-tao-san-bong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao cỏ nhân tạo được dùng để trang trí bể cá?

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Địa chỉ bán cỏ nhân tạo uy tín tại Nha Trang